Quà tặng mừng thọ 70 tuổi

Quà tặng mừng thọ 70 tuổi

goldvietnam
Th 3 27/02/2024 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Mừng thọ là nét đẹp từ bao đời nay trong văn hóa của người Việt, thể hiện sự tôn kính, hiếu thảo, thể hiện triết lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Mừng thọ tuổi 70 cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, mừng thọ tuổi 70 sao cho đúng, phù hợp với nhịp sống hiện tại nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, ngày hôm nay, hãy để Quatangdatvang gợi ý cho bạn một số điều lưu ý khi tổ chức mừng thọ tuổi 70 cho người thân cũng như việc tặng quà sao cho ý nghĩa nhất.

Hình ảnh bài viết

Mừng thọ 70 tuổi là gì?

Khác với mừng thọ tuổi 60, mừng thọ tuổi 70 được gọi là Trung thọ. Tùy theo phong tục tập quán của các vùng miền có khác nhau mà cách tổ chức lễ mừng thọ 70 tuổi cũng khác nhau. Vì đây là lễ mừng đại thọ lần thứ 2 sau mừng thọ tuổi 60 nên việc lựa chọn quà tặng mừng thọ 70 cũng nên được xem xét, lựa chọn cẩn trọng.

Trong tâm thức dân gian của người Việt, Ngũ Phúc gồm Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh là những điều ai cũng mong muốn có được trong cuộc đời. Trong đó, Thọ thường là điều mà mọi người mong muốn nhất. Điều này thể hiện rõ nét trong văn hóa hàng ngày khi con người ta gặp nhau, câu đầu tiên luôn là hỏi thăm sức khỏe của nhau sau đó mới đến những thứ như tiền tài, danh vọng… Vì vậy, nhà nào có người cao tuổi là nhà có phúc, có thể sống lâu dài với con, với cháu. Và lễ mừng thọ chính là lễ mừng cái phúc ấy. Thêm vào đó, mừng thọ còn là sự thể hiện lòng hiếu kính với ông bà, cha mẹ.

Các nghi thức và cách tổ chức lễ mừng thọ 70 tuổi cho đúng?

Tùy vao quan niệm và nghi thức của từng vùng miền mà nghi lễ tổ chức lễ mừng thọ 70 tuổi có khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản lễ mừng thọ 70 tuổi sẽ được tổ chức vào dịp đầu xuân hoặc tổ chức vào ngày sinh nhật của người được mừng thọ. Bên cạnh việc được con cháu tổ chức lễ mừng thọ, ở hầu hết các khu vực dân cư, phường xã, các cụ đều nhận được sự quan tâm đến từ các cấp chính quyền thông qua lễ mừng thọ theo khu vực, được chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm, bằng chứng nhận & quà. Thông qua các hoạt động nêu trên, người được mừng thọ sẽ cảm thấy được quan tâm, chia sẻ, có thêm nhiều động lực để tiếp tục sống vui, sống khỏe cùng gia đình, con cháu.

>>> Xem thêm Lễ mừng thọ: Những điều nên biết

Hiện nay có 2 cách tổ chức lễ mừng thọ 70 tuổi. Đó là tổ chức theo nghi lễ truyền thống & theo hướng hiện đại ngày nay.

-  Lễ mừng thọ 70 tuổi truyền thống

Theo đúng phong tục, vào ngày diễn ra lễ mừng thọ, lần lượt con trưởng, con cháy rồi đến họ hàng cùng bà con làng xóm sẽ có những ly rượu, quà mừng và các lời chúc thọ với các cụ.

- Lễ mừng thọ 70 tuổi trong thời đại hiện nay

So với lễ mừng thọ 70 tuổi theo truyền thống, lễ mừng thọ trong thời đại hiện nay đã lược bỏ rất nhiều nghi lễ. Thay vào đó, vào ngày diễn ra lễ mừng thọ, ông bà cha mẹ sẽ được con cháu mang quà biếu tới để chúc thọ như tranh, hoa, phong bì…

- Lễ mừng thọ 70 tuổi cần lưu ý những điều sau:

Bên cạnh việc tổ chức lễ mừng thọ tuổi 70 theo nghi lễ truyền thống hay hiện đại thì đã có nhiều trường hợp lợi dụng những lễ mừng thọ này để “phô trương” tiềm lực tài chính, khiến cho lễ mừng thọ trở nên quá lố, mất đi tinh thần trong sáng của lễ mừng thọ là để tri ân, thể hiện lòng kính trọng đối với ông bà cha mẹ, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Điển hình như việc tổ chức mừng thọ với hàng trăm mâm cỗ, bày ra các nghi lễ rườm rà dẫn đến tình trạng lãng phí tiền bạc & công sức. Thay vào đó, việc con cháu hiện diện, hỏi thăm ân tình với các cụ trong lễ mừng thọ tuổi 70 sẽ là một liều thuốc tinh thần đối với người được tổ chức lễ mừng thọ & vẫn đảm bảo được tinh thần của buổi lễ.

Top những món quà tặng mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa nhất

Ở độ tuổi thất thập cổ lai hi, các cụ dường như chỉ mong muốn sống cuộc sống vui vẻ, quây quần bên con cháu. Do đó, quà mừng thọ ở độ tuổi này nên chú ý đến các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho người được quà.

Sau đây là những gợi ý của Quatangdatvang để giúp bạn lựa chọn quà mừng thọ tuổi 70:

- Thuốc bổ

Vào độ tuổi 70, sức khỏe của ông bà cha mẹ phải được ưu tiên lên hàng đầu. Do đó, quà tặng mừng thọ là thuốc bổ hay thực phẩm chức năng sẽ rất ý nghĩa & thích hợp.

- Các vật dụng cá nhân như quần áo, chăn đệm…

Việc tặng những món đồ cá nhân như quần áo, chăm đệm đơn giản, trang nhã vừa thể hiện sự quan tâm của con cháu tới sức khỏe của ông bà cha mẹ vừa giúp cho người được tặng cảm thấy được ấm lòng hơn. Việc lựa chọn những món đồ này phải đơn giản, phù hợp với người được tặng để có thể sử dụng được trong các dịp quan trọng như lễ Tết, đám cưới hỏi…

- Máy massage

Một chiếc máy massage lưng, chân hay toàn thân sẽ là 1 lựa chọn thích hợp, thiết thực làm quà mừng thọ để giúp ông bà cha mẹ được thư giãn, cải thiện sức khỏe hàng ngày.

- Một chuyến du lịch tâm linh kết hợp với thiền ngắn ngày

Một chuyến du lịch ngắn ngày kết hợp thiền tập sẽ giúp tinh thần của các cụ được thư thái, vui vẻ. Đây sẽ là món quà vô cùng giá trị, thiết thực làm quà mừng thọ tuổi 70 cho ông bà bố mẹ.

- Quà tặng cao cấp làm quà tặng trong lễ mừng thọ 70 tuổi

Đối với những khách hàng có tiềm lực tài chính, Quà tặng dát vàng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thể hiện lòng kính trọng đối với ông bà cha mẹ vừa sang trọng, tinh tế. Những món quà dát vàng độc, lạ như Tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ dát vàng; tranh Tùng hạc diên niên dát vàng… là những sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Hình ảnh bài viết

 

- Tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ

Trong văn hóa dân gian xưa, Phúc Lộc Thọ là thuật ngữ thường được sử dụng trong văn hóa Trung Hoa và những văn hóa chịu ảnh hưởng từ nó, để nói về ba điều mong ước cơ bản của một cuộc sống tốt đẹp với cá nhân trong mỗi con người. Đó là: những điều lành (Phúc), sự thịnh vượng (Lộc), và tuổi thọ (Thọ). Ba điều này thường đi liền cùng với nhau và không được tách rời. Tặng Tranh chữ Phúc, Lộc và Thọ làm quà mùng thọ tuổi 70 sẽ vô cùng ý nghĩa với mong muốn gửi gắm lời chúc trường thọ, thịn vượng và phúc lành đến với ông bà, cha mẹ.

Hình ảnh bài viết

Hơn thế nữa, treo tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ trong nhà giúp xua đuổi nguồn năng lượng xấu và thu hút năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

- Tượng rồng uốn lượn

Hình ảnh bài viết

Trong phong thủy, rồng là hình tượng mang trong mình trí tuệ, sức khỏe và may mắn. Do đó, tượng rồng phong thủy được xem là vật mang lại sự thịnh vượng cho người sở hữu. Tặng Tượng rồng uốn lượn cho ông bà, bố mẹ thay lời chúc sức khỏe, dẻo dai đến người thân của bạn.

>>> Xem thêm: Quà tặng Rồng vàng

- Tượng ông thọ dát vàng 24k

Ông Thọ, 1 trong 3 ông Tam Đa lâu nay được người dân thờ cúng với mong muốn sức khỏe, bình an & hạnh phúc. Do đó, tượng ông Thọ làm quà tặng mừng thọ 70 tuổi cho các cụ sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa và tinh tế.

Hình ảnh bài viết

- Tranh/tượng tùng hạc diên niên dát vàng

Tranh/tượng tùng hạc diên niên tại quatangdatvang.com là một món quà mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa nhiều người lựa chọn. Bởi tùng hạc đều là biểu trưng của sự trường thọ, sức sống mãnh liệt. Tặng tranh/tượng tùng hạc diên niên dát vàng hàm ý mong muốn người được tặng được sống lâu, sống thọ vui vầy bên con cháu.

Hình ảnh bài viết

- Tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ

Tượng tam đa ông Phúc – Lộc – Thọ được làm từ chất liệu cao cấp Pewter không bị oxy hóa và được mạ vàng 24k trên một số họa tiết; phù hợp trưng bày vừa sang, đẹp mà còn bền vững cùng thời gian. Tượng Phúc – Lộc – Thọ pewter sẽ là món qùa mừng thọ thay lời chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống thọ và sum vầy cùng con cháu.

Hình ảnh bài viết

- Cây mai dát vàng 24k

Hoa mai là loài hoa của mùa xuân biểu trưng cho tuổi mới nhiều niềm vui mai mắn. Đồng thời 5 cánh hoa mai biểu trưng cho 5 điều tốt đó là hạnh phúc, trường thọ, hòa bình, thành công, may mắn.

Hình ảnh bài viết

Chậu cây hoa mai dát vàng 24k có tại hệ thống quà tặng cao cấp của Quà tặng dát vàng với thiết kế nhỏ xinh làm quà tặng mừng thọ 70 tuổi cho các cụ có thể để bàn đọc sách,bàn cây cảnh, bàn phòng khách đều hợp.

>>> Xem thêm: Chậu cây dát vàng

Thơ mừng thọ 70 tuổi

1. Mừng Bác xuân này tuổi bẩy mươi
Bông hoa “Tuổi hiếm” góp vườn đời
Gần – xa thắm đượm tình không cạn
Nội-ngoại nồng nàn nghĩa chẳng vơi
Con cháu yêu thương xây hạnh phúc
Bạn bè quý mến tạo nguồn vui
Trí – Tâm bất sinh trường thọ
Chiếc ghế trăm xuân đợi Bác ngồi! (Sưu tầm)

2. Bấm đốt thời gian sắp đến rồi                     

Bảy mươi trải nghiệm những buồn vui.                     

Công danh lận đận không nhằm lúc                    

Sự nghiệp dở dang cũng có thời.                    

Thân hữu mến thương mà mát dạ                     

Cháu con kính quý thấy yêu đời.                     

Giao lưu thơ phú vài ba vận                    

Mời bạn gần xa tiếp họa chơi.     

Mời bạn xa gần ghé lại chơi                    

Cùng nhau chia sẻ chuyện trong đời.                    

Chung trà kết nghĩa câu tâm sự                     

Chén rượu giao tình luận thế thời.                    

Miệng kẻ điêu ngoa nào để bụng                    

Trò đời đen bạc vẫn tươi vui.                    

Còn gì vướng bận mà lo nghĩ                    

Khánh thọ thất tuần cũng đến rồi.                      

(Tác giả: Hoàng Kim Liên)

Mua quà mừng thọ 70 tuổi ở đâu?

Đến với hệ thống quà tặng cao cấp của Quà tặng dát vàng, chúng tôi cam kết có thể cung cấp giúp các bạn có thể tìm được món quà mừng thọ tuổi 70 thật đẹp và ý nghĩa với giá cả phải chăng và chất lượng tốt.

Showroom tại Hà Nội:

NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)
Địa chỉ: Số14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0904 866 869

SHOWROOM NAM TỪ LIÊM
Địa chỉ: Số17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0904 866 869

SHOWROOM NGÃ TƯ SỞ
Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0904 866 869

SHOWROOM HOÀN KIẾM
Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0904 866 869

Showroom tại Hồ Chí Minh:

SHOWROOM NGUYỄN VĂN TRỖI
Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0904 866 869

SHOWROOM QUẬN BÌNH THẠNH
Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0904 866 869

Ý nghĩa tranh Mã đáo thành công? Hợp tuổi nào?

Ý nghĩa tranh Mã đáo thành công? Hợp tuổi nào?

Th 2 06/05/2024 7 phút đọc

Lâu nay trong dân gian chúng ta rất hay sử dụng cụm từ "mã đáo thành công" hay tặng tranh "mã đáo thành công" tới người... Đọc tiếp

Top những món quà tặng kỉ niệm thành lập công ty độc đáo và ấn tượng

Top những món quà tặng kỉ niệm thành lập công ty độc đáo và ấn tượng

Th 7 16/03/2024 12 phút đọc

Việc kỷ niệm ngày thành lập công ty không chỉ là một sự kiện đơn thuần mà còn mang ý nghĩa sâu sắc và quan trọng... Đọc tiếp

Tranh Phật A Di Đà Dát Vàng: Nét Đẹp Tinh Tế và Sức Hút Tâm Linh

Tranh Phật A Di Đà Dát Vàng: Nét Đẹp Tinh Tế và Sức Hút Tâm Linh

Th 2 11/03/2024 7 phút đọc

Tranh Phật A Di Đà dát vàng không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật tinh tế mà còn là biểu tượng của sự tôn trọng... Đọc tiếp

Lá Bồ Đề Dát Vàng: Biểu Tượng Tinh Hoa và Thịnh Vượng

Lá Bồ Đề Dát Vàng: Biểu Tượng Tinh Hoa và Thịnh Vượng

CN 10/03/2024 6 phút đọc

Trong thế giới đầy màu sắc của văn hóa Phật giáo, lá bồ đề dát vàng không chỉ là một biểu tượng, mà còn là một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết